WHAT'S NEW?
Loading...

Cách sử dụng nồi lẩu điện khi mới mua về

Lẩu là món ăn được nhiều người ưa chuộng trong mùa đông nhưng nhiều người lo ngại về vấn về an toàn thực phẩm khi đi ăn lẩu ở ngoài. Vì thế bạn có thể lựa chọn mua nồi lẩu điện để thực hiện món lẩu cho gia đình mình. Hãy tham khảo chia sẻ dưới đây để có cách sử dụng nồi lẩu điện khi bạn mới mua về nhé. 

01 - Khi mua nồi về không nên nấu ngay mà mở nắp, lấy nồi ra, rửa sạch bằng nước ấm và xà bông, để khô. Sau đó, nấu thử ở nhiệt độ cao với nước để khử mùi và loại bỏ tạp chất.

02 - Lau sạch những mảnh vụn bị tràn ra bề mặt đĩa nhiệt sau khi nấu. Lưu ý, chỉ lau sau khi thân xoong và lòng nồi đã nguội. Lau sạch thân xoong bằng vải ướt, không rửa trong nước. Lau chùi nắp đậy bằng dung dịch rửa, cẩn thận vì nắp dễ vỡ.


Cách sử dụng nồi lẩu điện khi mới mua về
03 - Lau sạch các vật bị dính giữa mặt đĩa nhiệt và mặt cách ly. Nếu có các mẫu thức ăn bị cháy ở bề mặt đĩa, chùi bằng giấy nhám và lau sạch bằng vải ẩm.

04 - Lòng nồi ngâm và rửa trong nước.

05 - Không dùng các vật bằng kim loại để chùi rửa vì có thể ảnh hưởng đến lớp chống dính.

Các loại lẩu đa năng hiện nay, mặc dù mang nhiều nhãn hiệu của Nhật Bản, các nước Đông - Nam Á..., nhưng hầu hết đều làm tại Trung Quốc. Loại lẩu này tiện dụng vừa là lẩu, vừa làm nồi nấu canh hay dùng để xào nấu . Lưu ý, các loại tráng men không được tốt lắm, nên khi sử dụng tránh làm trầy xước, nắp bằng kiếng cũng cần tránh va chạm mạnh hay rơi làm nứt bể. Loại này cũng chóng hỏng không phải vì chất lượng kém, mà do tính đa năng được sử dụng suốt ngày, nên độ bền khó cao. 



Đồ lẩu nướng
Hiện nay có nhiều gia đình và các tiệm ăn dùng bếp điện từ để làm lẩu, do tính sạch sẽ và an toàn và dễ điều chỉnh nên đang được sử dụng đặt ở bàn ăn. Nếu dùng bếp điện từ làm lẩu để bán ở các tiệm, nên chọn loại ít chức năng (chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ nấu và thời gian nấu), còn dùng cho gia đình thì có thể chọn loại nhiều chức năng. 


Cách sử dụng nồi lẩu điện khi mới mua về
Nếu bạn sử dụng bếp từ để nấu lẩu thì bạn cần sử dụng nồi có khả năng nhiễm từ thì mới có thể sử dụng được trên bếp. Nếu bạn dùng nồi lẩu điện thì không cần lo lắng về vấn đề sử dụng nồi mà chỉ cần chuẩn bị đồ ăn cho ngon là được . 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét