WHAT'S NEW?
Loading...

Bạn cần biết gì khi sử dụng nồi lẩu điện

Nồi lẩu điện hiện nay được bán rộng rãi trên thị trường với những mẫu mã và thiết kế khác nhau vì thế cách sử dụng nồi này cũng khác nhau. Để có sử dụng nồi có hiệu quả bạn cần lưu ý những điều sau đây.

Loại nồi lẩu có điện trở đúc dính vào đáy nồi: Hình dáng giống nồi có chân cao, điện trở được đúc dính vào đáy nồi, có thể điều chỉnh nhiệt độ bằng đầu cảm biến nhiệt đặt ở phần nối dây điện và đáy nồi. Dòng sản phẩm này sử dụng khá tiện, có xuất xứ từ Hàn Quốc hoặc Trung Quốc. Dễ dàng lau chùi, chỉ cần rút dây điện ra là có thể thao tác bình thường. Nhược điểm của nồi lẩu loại này là thường khó sửa chữa khi bị đứt cọng nhiệt.
Lưu ý dùng nồi lẩu điện

- Các loại nồi lẩu đa năng có nguồn gốc Nhật Bản, Trung Quốc, v.v... Nhìn bên ngoài giống nồi cơm điện với nhiều kiểu dáng, màu sắc đa dạng. Nồi nằm lọt bên trong và có tráng lớp chống dính. Khi sử dụng loại này bạn có thể làm được khá nhiều việc. Từ nấu cơm cho đến chiên, xào, v.v… Với sự đa năng như vậy, nên được người tiêu dùng rất ưa chuộng, sử dụng phổ biến.

- Bên cạnh đó, còn có các loại lẩu điện có hình dạng giống như lẩu than có cù lao trước đây. Mẫu mã bắt mắt, sử dụng điện, dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ.  Việc lau chùi cũng khá đơn giản, chỉ cần lấy phần cù lao bên trên ra để rửa là được. Sử dụng nồi này, phù hợp cho 4-6 người ăn và không dùng để nấu nướng các món khác được. Nên độ tiện dụng không cao.
Lưu ý dùng nồi lẩu điện

- Tùy vào túi tiền bạn có thể lựa chọn loại lẩu điện phù hợp. Giá mềm hơn là loại xuất xứ của Trung Quốc. Chú ý nên chọn loại có nồi và bếp rời nhau để tiện lau chùi. Đặc biệt, cần thử xem nồi có hiện tượng dò điện hay không. Đây là điểm đặc biệt quan trọng để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng. Kiểm tra hoạt động của núm điều chỉnh nhiệt độ trước khi mua. Tuy giá thành rẻ nhưng nồi lẩu loại này chỉ dùng để nầu ít thức ăn. Do đó để nồi nhanh sôi nên cho nước đã đun nóng vào để nhanh chín đồ hơn.
Lưu ý dùng nồi lẩu điện


- Trên thị trường tràn lan nồi lẩu đa năng, cho dù được quảng cáo, gắn nhãn hiệu của các nước Nhật Bản hay Đông Nam Á thì chủ yếu vẫn được sản xuất tại Trung Quốc. Loại này có nhiều công dụng như chính cái tên của nó. Chú ý khi sử dụng nồi lẩu loại này là tránh làm mất lớp tráng men, cẩn thận khi sử dụng tránh va đập làm hỏng nắp bằng thủy tinh. Người dùng cho biết, tuổi thọ của nồi lẩu đa năng không cao. Nguyên nhân không phải do chất lượng không tốt mà là do được sử dụng nhiều dưới các hình thức khác nhau. Vì vậy, đồ bền không thể cao được.

Việc sử dụng bếp lẩu điện hiện nay không chỉ tiện dụng mà còn phải thân thiện với môi trường. Tùy theo nhu cầu của gia đình bạn mà chọn mua những loại nồi lẩu điện cho phù hợp .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét