WHAT'S NEW?
Loading...

Tận dụng nồi lẩu điện để làm phong phú bữa ăn nhà bạn

Nói đến công dụng của nồi lẩu điện thì không ai có thể phủ nhận. Các chị em nội trợ đã tận dụng hết những công dụng của nồi để làm bữa ăn nhà mình được đa dạng hơn mà không tốn nhiều tiền để mua những loại nồi nấu khác nhau. 
Nấu đồ ăn bằng nồi lẩu điện thì nhanh và dễ nấu; do nồi lẩu điện giữ được nhiệt tốt nên đồ ăn chín đều, không bị sống, nồi lẩu  điện còn giữ nhiệt lâu giúp đồ ăn  nóng lâu hơn nữa.

Nhưng nồi lẩu điện đa năng  còn có nhiều tính năng hay hơn thế, nấu lẩu, nấu cháo, nấu canh đều được (có điều chắc phải hạn chế nấu các món mặn bằng nồi lẩu điện thôi kẻo nhanh hỏng anh ạ)

Nồi lẩu điện 
Còn về cháo, khi bị đau răng, nhiệt miệng, ốm chán ăn… thì cháo là một món ăn rất hợp lý. Dưới đây chúng tôi hướng dẫn bạn cách làm 2 món cháo bằng nồi lẩu điện một cách nhanh nhất nhé.

1. Cháo đậu 

Nguyên liệu: gạo, đậu xanh, đậu đen hoặc chỉ gạo với đậu xanh hoặc đậu đen, em cũng thích ăn riêng hơn đấy. 

Cách làm: Lấy một nắm gạo, một nắm đậu tỷ lệ và số lượng tùy thích. Tuy nhiên luôn nhớ là gạo thì nở nhiều còn đậu thì cũng không là mấy. Số lượng gạo đậu này vo sạch rồi cho 1,5 bát nước to đầy vào. Bật nồi lẩu điện ở chế độ nấu như bình thường.

Đến khi thấy nồi lẩu điện “bốc hơi”, nồi cháo sôi ùng ục thì tự bật nồi cơm lên nấc “keep warm”, đảo đều và đóng nắp nồi. Để như thế 5 phút thì rút phích/ tắt nồi.


Cháo đậu nấu bằng nồi lẩu điện
Lúc này cháo sẽ âm ỉ chín. Khoảng 5 phút sau lại bật lên và lặp lại các bước nấu như trên. Nếu nồi cháo cạn thì đổ thêm lượng nước vừa đủ, tiếp tục lặp các bước đến khi đậu và gạo nở bung.

Lưu ý là nấu cháo các loại đậu hay chè cũng tương tự. Có điều nên ngâm trước đậu bằng nước lạnh (có thể ngâm từ tối hôm trước) để nấu chín nhanh hơn. Trong các đậu thì đậu xanh chín nhanh nhất, đậu đen hay đậu đỏ chín cũng chậm hơn.

Nếu như bạn có ý định nấu chè thì cũng có 2 kiểu: 1 là nấu chè không ăn với đường, 2 là nấu và khuấy thêm bột sắn. Đường luôn cho cuối cùng vì nếu cho đường từ sớm đậu sẽ lâu chín, lại bị sượng. Bột sắn cũng cho khi mà các nguyên liệu đã chín bở ra rồi.

2. Cháo thịt/Cháo ruốc

Cho khoảng 2 nắm gạo (mà lưu ý gạo nấu cháo nên là gạo dẻo, cháo nấu lên sẽ quánh chứ ko rời rạc lung tung, nấu cháo nào cũng vậy cả) và 1,5 bát nước to. Nấu theo cách tương tự trên. Nếu có thịt thì bạn thái mỏng hoặc băm và cho vào nấu cùng. Có thể cho thêm bột canh vừa ăn hoặc để nhạt lúc ăn cho thêm cũng được.


Cháo thịt nấu bằng nồi lẩu điện
Nếu như hôm nào ốm hay làm cho bạn ốm thì mua thêm hành lá và cho vào, có trứng thì cũng tốt.

Bạn hãy tận dụng nồi lẩu điện nhà mình để nấu cháo hoặc nấu chè hay những món ăn khác để bữa cơm nhà bạn được phong phú hơn.  Hơn thế khi nấu đồ ăn bằng nồi lẩu điện, đồ ăn cũng được giữ ấm lâu hơn và nấu cũng nhanh hơn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét