WHAT'S NEW?
Loading...

Gà hấp lá sen thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà

Ngày trước lúc mình bị sút cân thấy mẹ hầm gà hạt sen cho ăn thấy ngon thật. Bây giờ đi làm mình lại thấy mọi người kể chuyện làm món thịt gà hấp lá sen. Mình thấy lạ bởi vì chỉ chỉ thấy lá sen để gói xôi cốm với lại bày thịt, chưa nghe dùng hấp thịt bao giờ. Nghe các chị hướng dẫn cách làm thấy cũng dễ dễ mình quyết định về làm ở nhà cho mọi người ăn. Nguyên liệu và cách làm đơn giản lắm các bạn ạ. 

Hương thơm nhẹ dịu của lá sen chắc chắn sẽ đem đến cho bạn món ăn vô cùng tuyệt vời đó. Do đây là món hấp, nên cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần sơ chế gà, rồi ướp gà và đem hấp cùng với lá sen là xong. Cách làm gà hấp lá sen đơn giản tại nhà sẽ trải qua từng bước như sau: trước tiên là chọn nguyên liệu làm món gà hấp lá sen.

Nguyên liệu làm gà hấp lá sen

1 con gà ta đã làm sạch
2 chiếc lá sen lớn
Rượu hoa tiêu, 2 củ hàn khô
Gia vị: nước mắm, mì chính, dầu ăn, hạt tiêu


Nguyên liệu làm gà hấp lá sen
Hướng dẫn làm gà hấp lá sen

Bước 1: Trước tiên bạn hãy đem thịt gà đi sơ chế. Để không mất nhiều thời gian bạn hãy mua thịt gà đã làm sẵn, khi thực hiện hướng dẫn làm gà hấp lá sen ngon bạn chỉ cần rửa sạch rồi chặt miếng vừa ăn là xong. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn gà ta nhé, thịt sẽ dai và thơm hơn gà công nghiệp. Hành khô bạn đem rửa sạch, bóc vỏ và băm nhuyễn.

Bước 2: Bước tiếp theo của bí quyết nấu gà hấp lá sen tuyệt ngon là ướp thịt gà với các gia vị sau: hành khô, 1 muỗng nhỏ rượu, 2 thìa nước mắm cùng với mì chính, hạt tiêu. Sau đó trộn đều lên và để trong khoảng thời gian 20 phút để cho thịt gà ngấm gia vị.


Hấp gà
Bước 3: Là hấp thịt gà với lá sen.

Khi thịt gà đã ướp xong, bạn lấy 2 chiếc lá sen đã rửa sạch cho thịt gà vào lá sen và bọc kín lại. Rồi đem chúng vào nồi hấp và hấp trong khoảng 30 phút là có thể lấy gà hấp lá sen ra để thưởng thức. Nếu bạn muốn gà nhừ hơn bạn có thể hấp thêm từ 5 đến 7 phút nữa.

Như vậy cách làm gà hấp lá sen đã hoàn thành rồi. Bạn chỉ cần thực hiện đúng từng bước theo hướng dẫn cách làm gà hấp lá sen trên của chúng tôi đảm bảo bạn sẽ có một món ăn vô cùng tuyệt vời. Món ăn này mang đúng hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam.


Gà hấp lá sen
Yêu cầu thưởng thức món gà hấp lá sen

Món thịt gà hấp lá sen đã chín đều, thịt không còn màu đỏ.
Mùi thơm nhẹ dịu của lá sen chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời cho gia đình bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét