WHAT'S NEW?
Loading...

Hướng dẫn làm ruốc thịt gà thơm ngon, hấp dẫn

Ở nhà có nhiều thịt gà quá nhưng những món thịt gà mà mình thường làm cho gia đình mình từ trước giờ đã chán. Mình nghĩ ra làm ruốc thịt gà, thay vì làm ruốc thịt lợn. Mình tham khảo các chị em cách làm món ăn này thấy cũng khá là đơn giản. Để thực hiện cách làm ruốc thịt gà ngon nhất, trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu làm ruốc thịt gà như sau:

Nguyên liệu để làm ruốc thịt gà

800g lườn gà
Muối, nước mắm, mì chính


Nguyên liệu làm ruốc thịt gà

– Lườn gà mua về bạn rửa sạch, thái miếng to rồi cho vào âu ướp khoảng 20 phút cùng với một chút nước mắm, mì chính và muối. Lưu ý khi chọn mua gà bạn nên chọn mua lườn gà ta thì khi cách làm ruốc thịt gà cực ngon hoàn thành bạn ăn sẽ thấy thịt sẽ dai và ngon hơn khi bạn làm bằng thịt gà công nghiệp.

– Sau khi ướp xong bạn hãy cho thịt gà vào nồi và đổ nước xăm xắp mặt thịt rồi luộc vừa chín tới. Sau đó vớt thịt gà ra rổ để róc nước.


Thực hiện làm ruốc
– Lúc này thịt gà còn nóng bạn hãy dùng dụng cụ đập thịt, đập nhẹ nhiều lần để sớ thịt tơi ra. Nếu gia đình bạn không có dụng cụ này bạn có thể cho thịt gà vào cối để giã, lưu ý giã nhẹ tay để thịt gà không bị nát. Sau đó dùng tay xé thịt thành những sợi nhỏ.

– Bước tiếp theo của hướng dẫn làm ruốc thịt gà đó là sao thịt. Bạn hãy chuẩn bị một cái chảo sạch, rồi cho thịt vào chảo bắc lên bếp sao với lửa nhỏ để thịt gà không bị cháy xém. Đảo đều tay đến khi thịt khô. Với công đoạn này bạn sẽ mất tầm khoảng 35 – 40 phút. Sau khi đã sao thịt xong, bạn có thể chà chúng trên một cái rổ tre để ruốc thịt gà có thể bông hơn, hoặc bạn có thể lấy bất kỳ dụng cụ nào có dạng đan lưới càng khít càng tốt. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và công sức thì nhiều bà nội trợ đã sử dụng máy xay để làm bông thịt.


Ruốc thịt gà 
Như vậy là bạn đã làm xong món ruốc thịt gà rồi đấy, không quá khó phải không. Bạn có thể tham khảo những thông tin này để làm cho gia đình mình. Món ruốc gà này bạn có thể làm để cho cả nhà ăn dần rất tiết kiệm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét