WHAT'S NEW?
Loading...

Làm gà xào bắp cải theo kiểu Hàn cho cả nhà ngày cuối tuần

Món ăn Hàn Quốc luôn thu hút mọi sự quan tâm của nhiều người nội trợ, đặc biệt là các chị em. Mình thích ăn món kim chi của Hàn Quốc nên cũng đã tự tìm tòi để làm. Hôm nay lại thấy mọi người chia sẻ làm món bắp cải xào thịt gà theo kiểu Hàn nghe khá hấp dẫn. Mình đã hỏi cách làm và được chia sẻ với cách làm như thế này các bạn ạ. 

Nguyên liệu làm gà xào bắp cải kiểu Hàn

500g thịt gà
Nửa củ hành tây
1 củ khoai
Nửa cây bắp cải

Nguyên liệu làm nước sốt

Tỏi băm + ớt bột + nước tương
Tương ớt + hạt tiêu + đường
Cà ri vàng + rượu trắng + gừng băm
Dầu mè


Gà xào bắp cải theo kiểu Hàn

Hướng dẫn cách làm gà xào bắp cải kiểu Hàn

Bước 1: Bước đầu tiên của cách làm gà xào bắp cải kiểu Hàn cực ngon đó là làm nước sốt. Bạn hãy đem tất cả nguyên liệu đã chuyển bị ở phần nguyên liệu làm nước sốt trộn đều vào 1 cái tô lớn.

Bước 2: Bắp cải, hành tây rửa sạch và thái miếng vuông nhỏ, đẹp mắt.


Sơ chế bắp cải
Khoai lang gọt vỏ và thái lát mỏng.

Thịt gà rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ, mỏng để cho thịt nhanh ngấm gia vị. Sau khi thái xong bạn hãy cho chúng vào tô và ướp với 2/3 lượng nước sốt đã chuẩn bị, ướp trong khoảng thời gian là 1 tiếng rưỡi.

Bước 3: Sau khi ướp xong, bạn hãy cho chảo lên bếp cùng với một ít dầu ăn. Đợi dầu nóng già thì cho gà vào xào đến khi gà săn lại rồi cho gà ra đĩa.

Bước 4: Tiếp tục thực hiện cách làm gà xào bắp cải kiểu Hàn thơm ngon hết ý, bạn hãy cho bắp cải vào xào cùng với 1/3 bát nước sốt còn lại và đảo đều tay đến khi bạn thấy rau hơi tái thì cho thịt gà vào xào cùng. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm gà xào bắp cải kiểu Hàn rồi đó và bây giờ hãy cùng cả gia đình thưởng thức thức thôi nào.


Ướp thịt gà
Yêu cầu thưởng thức món gà xào bắp cải kiểu Hàn

Thịt gà mềm, bắp cải thơm ngọt.
Vị cay nồng từ nước sốt hòa quyện với thịt gà và bắp cải đã tạo nên một món ăn mang đậm hương vị của Hàn Quốc.
Bạn có thể ăn kèm món ăn này với các loại rau xà lách, dưa chuột hay kim chi cho đỡ ngán nhé
Vị sần sật của rau củ, nước sốt đỏ tươi đẹp mắt đã kết hợp lại và tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây để có thể làm món ăn này cho cả nhà ngày cuối tuần nhé. Mình đã tóm gọn lại công thức làm món ăn này một cách đơn giản nhất rồi đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét