WHAT'S NEW?
Loading...

Món gà xào hạt điều ngon lạ cho cả gia đình

Nhiều người sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi nghe đến món gà xào hạt điều. Vì đây là món ăn khá mới mẻ, tuy nhiên đối với ai đã từng một lần thưởng thức món ăn này thì chẳng thể nào quên được hương vị của nó vì nó quá tuyệt. Nếu bạn muốn thử nấu món ăn này cho gia đình mình thưởng thức mà chưa biết cách chế biến thì hãy tham khảo cách làm gà xào hạt điều cực kỳ hấp dẫn dưới đây nhé.

Món gà xào hạt điều ngon tuyệt này chắc chắn sẽ làm bữa cơm gia đình bạn thêm phần hấp dẫn. Cách làm gà xào hạt điều đơn giản, trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu làm gà xào hạt điều như sau:


Nguyên liệu làm món gà xào hạt điều
Nguyên liệu để làm món gà xào hạt điều

Thịt đùi gà: 500g
Hạt điều: 200g
Đậu đỗ: 300g
Ớt xanh, ớt đỏ, tỏi, cà chua, rau thơm
Dầu oliu
Gia vị: muối, hạt nêm, đường, mì chính

Các bước để làm món gà xào hạt điều

Bước 1: Bước đầu tiên của cách làm gà xào hạt thơm ngon, hấp dẫn điều là sơ chế thịt gà

Thịt gà sau khi mua về, bạn hãy đem rửa sạch và lọc hết bỏ xương. Chỉ lấy mỗi phần nạc thôi nhé, sau đó ướp phần thịt với hạt tiêu, muối, đường, mì chính, tỏi phi thơm trong khoảng 20 phút. Tiếp theo bạn hãy thái hạt lựu và đem xào sơ qua.


Thực hiện xào gà
Bước 2: Rang hạt điều

Nếu bạn mua được hạt điều rang sẵn thì bạn chỉ việc bóc hết bỏ lớp vỏ lụa bên ngoài. Còn nếu bạn chọn mua hạt điều tươi thì bạn phải thêm một công đoạn nữa là rang hạt điều. Với công đoạn này đầu tiên bạn hãy cho một ít dầu vào chảo sau đó cho hạt điều vào rang đến khi hạt điều chín vàng là được.

Bước 3: Đậu rửa sạch, đun một nồi nước sôi sau đó cho đậu vào chần qua vớt ra và ngâm vào nước lạnh để đậu được xanh và cũng thái hạt lựu. Ớt xanh, ớt đỏ cũng đem rửa sạch, thái hạt lựu.

Bước 4: Thực hiện xào gà với hạt điều

Làm nóng chảo sau đó cho một lượng nhỏ dầu oliu vào. Đợi đến khi dầu nóng già thì bạn mới cho thịt gà vào xào. Xào đến khi thịt gà săn lại và xém cạnh là được. Khi đó bạn cho tiếp đậu đỗ, ớt cùng hạt điều vào đảo đều. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong hướng dẫn làm gà xào hạt điều rồi đó.


Món gà xào hạt điều hấp dẫn 
Cách làm đơn giản cùng với những nguyên liệu rất dễ mua phải không. Bây giờ bạn chỉ việc cho gà ra đĩa để thưởng thức thôi. Bạn có thể trang trí món ăn này bằng những lát cà chua hoặc rau thơm để xung quanh để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Yêu cầu thưởng thức món gà xào với hạt điều

-Thịt gà có mùi thơm và vàng rộm

-Hạt điều bùi bùi, ngon ngon…món ăn này thường được dùng với xì dầu, thưởng thức khi còn nóng nhé bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét