WHAT'S NEW?
Loading...

Đổi vị với món mì trộn thịt gà cho cả nhà ngày cuối tuần

Đôi khi những món ăn với thịt gà với cơm khiến bạn thấy nhàm chán. Thực hiện chế biến thịt gà thành những món ăn khác khiến bạn thấy khó khăn bởi bạn không có nhiều thời gian để thực hiện. Bạn có thể đổi vị cho cả  nhà bằng món mì trộn thịt gà lạ miêng. Món ăn này cũng không quá khó để làm với những nguyên liệu đơn giản. Bạn có thể thực hiện như thế này này. 

Cách làm mì trộn thịt gà không khó làm và sẽ rất thích hợp vào những ngày thời tiết nóng bức này đó. Nguyên liệu để làm món mì trộn thịt gà:

Thịt gà: 500g
Mì gạo: 150g
Dưa chuột: 2 quả
Rau thơm
Lạc rang giã nhỏ
Hành lá, chanh, tỏi, ớt, gừng, bơ đậu phộng
Nước mắm, xì dầu, dầu mè, dấm, bột ớt


Thịt gà thái miếng ướp gia vị
Thực hiện cách làm mì trộn thịt gà

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành xong cách làm mì trộn thịt gà đơn giản tại nhà. Và gia đình bạn sẽ có ngay một bữa ăn tuyệt ngon. Cách làm mì trộn thịt gà như sau:

Bước 1: Làm nước sốt

Để làm nước sốt được ngon bạn hãy pha theo tỉ lệ sau đây: 3 thìa dấm gạo, 3 thìa nước mắm ngon, 9 thìa nước cốt chanh, 3 thìa xì dầu, 6 thìa bơ đậu phộng nhạt, 1 thìa dầu mè đun nóng, cộng thêm với ít gừng gọt vỏ thái lát mỏng với 1 ít bột ớt cayenne.

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Sau đó đổ ra bát. Hỗn hợp trở nên mịn hơn khi ăn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.


Mỳ luộc để ráo nước
Bước 2: Làm nước chấm

Bạn pha nước chấm như sau: muối : đường : chanh theo tỉ lệ 1:1:2, cho thêm ít tỏi và ớt. Trộn các nguyên liệu trong một bát nhỏ. Khuấy đều để đường tan. Để nghỉ như vậy trong 15 phút. Đây cũng là bước quan trọng để thực hiện thành công cách làm mì trộn thịt gà ngon và hấp dẫn cho bữa sáng.

Bước 3: Ướp thịt gà

Trộn ½ phần nước chấm với 1/3 phần sốt đậu phộng vào với nhau trong một âu. Sau đó cho thịt gà vào trộn đều. Ướp trong 15 phút để khi ăn sẽ đậm đà hơn rất nhiều

Bước 4: Luộc mì

Đun sôi một nồi nước, tắt bếp. Cho mì gạo vào và ngâm trong 7-8 phút (có thể làm theo hướng dẫn của gói). Kiểm tra độ chín bằng cách nếm thử. Mì chín, xả mì dưới vòi nước lạnh để mì không bị dính vào nhau.


 Mì trộn thịt gà
Bước 5: Nấu thịt gà

Cho thịt gà lên vỉ nướng bếp than hoặc cho vào lò nướng, nướng mỗi bên 3-4 phút hoặc cho đến khi thịt gà chín. Để nguội 1 chút sau đó thái thành các miếng vừa ăn. Cho mì vào bát sau đó đến rau thơm, thịt gà, dưới ít nước chấm, nước sốt cho vừa miệng, dưa chuột, hành lá thái nhỏ. Rắc lạc rang giã rối và vắt ít chanh lên trên rồi thưởng thức.

Vậy là đã hoàn thành xong cách làm mì trộn thịt gà ngon, hấp dẫn và đơn giản rồi. Cách làm thật đơn giản phải không nào, chỉ cần biến tấu một chút là bạn đã có một món ăn vô cùng tuyệt vời rồi. Món ăn vừa thơm cùng với màu sắc hài hòa sẽ hấp dẫn vị giác của cả gia đình bạn ngày từ cái nhìn đầu tiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét