WHAT'S NEW?
Loading...

Thịt bò xào mướp đắng ngon cho cả nhà ngày cuối tuần

Thịt bò là món  ăn ngon cả nhà mình đều thích. Hôm qua có thấy mọi người giới thiệu món thịt bò xào mướp đắng ( khổ qua), mình thấy lạ nên đã làm thử cho gia đình. Mình thấy làm cũng dễ lắm các bạn ạ, nguyên liệu đơn giản làm thế này nhé. 

Món khổ qua xào thịt bò sẽ trở nên ngon miệng hơn nếu bạn biết cách làm giảm bớt vị đắng của khổ qua. Trước tiên, bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm khổ qua xào thịt bò:

Nguyên liệu làm khổ qua xào thịt bò gồm 2 nguyên liệu chính đó là khổ qua và thịt bò. Số lượng cụ thể như sau:


Nguyên liệu món thịt bò xào mướp đắng

300g thịt bò
3 quả khổ qua (bạn nên chọn những quả thuôn dài, màu trắng xanh để cho ngon nhé)
Hành khô, hành tím, hành lá
Dầu hào, hạt tiêu, bột năng
Dầu ăn, muối, hạt nêm

Hướng dẫn cách làm khổ qua xào thịt bò

Bước 1: Bước đầu tiên của cách làm khổ qua xào thịt bò ngon nhất, đó là bạn hãy sơ chế khổ qua. Khổ qua bạn đem rửa sạch, rồi bổ đôi gạt hết phần ruột, hạt ở phía trong. Sau đó thái thành những lát mỏng. Để làm cho khổ qua bớt đắng, bạn hãy chuẩn bị một thau nước muỗi loãng và cho khổ qua vào ngâm trong khoảng 20 phút, rồi vớt ra để cho róc nước.


Cho thịt bò vào xào với mướp đắng
Bước 2: Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng. Sau đó đem thịt bò ướp cùng với 1 muỗng cà phê bột năng, 1 muỗng cà phê muối cùng ít hạt tiêu và dầu hào và trộn đều hỗn hợp trên. Và ướp thịt bò trong khoảng 30 phút để cho thịt thấm gia vị.

Bước 3: Cho chảo lên bếp cùng với ít dầu ăn, đợi chảo nóng thì cho hành khô đã băm nhỏ vào phi thơm. Rồi cho thịt bò đã ướp vào xào cùng. Để hướng dẫn làm khổ qua xào thịt bò được ngon thì bạn nên xào thịt bò đến khi vừa chín tới thì trút ra luôn. Nếu xào kỹ quá, thịt bò sẽ bị dai và mất ngon.

Bước 4: Sử dụng chảo vừa nãy, cho thêm một chút dầu ăn vào và cho khổ qua vào xào. Đảo nhanh tay và lúc sau thì cho hành tây đã thái nhỏ vào xào cùng luôn. Bạn nên xào hơi tái tái một chút thì món ăn sẽ ngon hơn.


Thịt bò xào mướp đắng ngon cho cả nhà 
Sau đó cho thịt bò vào xào chung với khổ qua và đảo đều tay. Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp, thêm chút hành lá đã cắt nhỏ vào để món ăn được thơm hơn. Khi đã hoàn thành xong cách làm khổ qua xào thịt bò, bạn hãy cho món ăn này ra đĩa và mời cả gia đình mình thưởng thức.

Yêu cầu thưởng thức món khổ qua xào thịt bò

– Món khổ qua xào thịt bò ăn vừa miệng, được trang trí hấp dẫn, bắt mắt

– Khổ qua tươi, màu sắc đẹp, giòn ngon

– Thịt bò ngon, thấm đẫm gia vị, thưởng thức ngay khi còn nóng nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét