WHAT'S NEW?
Loading...

Món bò hầm bia không lo ngấy cho cả nhà ngày Tết

Thịt bò là món ăn nhiều dinh dưỡng luôn là lựa chọn của nhiều bà nội trợ cho gia đình mình. Món thịt bò hầm bia là món ăn đơn giản, dễ làm và không gây ngấy, bạn có thể thực hiện làm cho cả nhà vào những ngày Tết này. 

Để thực hiện cách làm thịt bò hầm bia ngon, trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm thịt bò hầm bia như sau:


Nguyên liệu làm món thịt bò hầm bia 
Nguyên liệu làm thịt bò hầm bia

Thịt bò: 600g 
Bia: 1 lon
Lá quyệt quế: 1 nắm nhỏ
Cần tây: 3 cây
Hành tây: 2 củ
Sốt cà chua Paste + tỏi
Bơ + bột mì
Gia vị: Muối, đường, hạt tiêu, dầu ăn

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu cùng bắt tay vào thực hiện các bước làm thịt bò hầm bia ngon:


Cho đồ ăn vào chảo đảo đều
Bước 1: Thịt bò rửa sạch, chần qua nước sôi cho bớt mùi hôi. Hành tây bóc vỏ, thái múi cau. Cần tay bỏ rễ và cọng già rửa sạch thái khúc.

Cho thịt bò, hành tây và cần tây vào bát. Thêm lá nguyệt quế, tỏi, sốt cà chua, muối, đường và hạt tiêu vào.

Bước 2: Đổ ½ lon bia và chút dầu ăn vào bát thịt bò ở trên rồi trộn đều cho ngấm thịt bò ngấm đều gia vị.

Bước 3: Bước tiếp theo của hướng dẫn làm thịt bò hầm bia ngon, cho bơ vào chảo đun nóng. Khi bơ sôi và tan hết thì các bạn cho thịt bò đã trộn vào, đảo đều cho tới khi thịt bò săn lại và ngấm đều gia vị thì cho thịt bò vào nồi áp suất.

Bước 4: Tiếp theo đổ nước vào nồi áp suất sao cho xâm xấp miếng thịt bò. Đun thịt bò trong nồi áp suất khoảng 20 phút, tính từ khi nước sôi, sau đó mở vung và vớt báng bò.


Món bò hầm bia
Bước 5: Kiểm tra thịt bò và nêm nếm gia vị vừa ăn, thêm muối hoặc hạt nêm cho vừa miệng. Rồi lấy muôi lọc vớt thịt bò, gắp từng miếng thịt ra đĩa và giữ lại nồi nước thịt bò.

Bước 6: Công đoạn tiếp theo làm món bò hầm bia, cho bơ vào chảo đã khô nóng. Khi bơ sôi đều thì cho 3-4 thìa bột mì vào dùng đũa khuấy đều.

Bước 7: Đổ thịt bò vào rồi khuấy đều cho tới khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau và có độ sánh là được. Có thể sử dụng máy đánh trúng bằng tay để đánh cho hỗn hợp đồng nhất với nước bò.

Món thịt bò hầm bia đơn giản với những nguyên liệu sẵn có trong nhà bạn. Cách làm món ăn này không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Chỉ trong thời gian ngắn bạn đã làm được món ăn ngon cho cả gia đình vào ngày Tết rồi đấy. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét